Xu hướng mới của ngành sản xuất ỏ hộp bánh trung thu -
Top
  • Email baobihop@gmail.com
  • Phone 0903013357
  • OFFICE HOURS Sat - Wed : 8:00 - 4:00

Xu hướng mới của ngành sản xuất ỏ hộp bánh trung thu

Các nước Châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, bánh Trung Thu trở thành tâm điểm chú ý của thị trường Việt Nam vào tháng 7, tháng 8 Âm lịch. Nhưng đó chỉ là giai đoạn gần cán đích của các nhà sản xuất, họ đã chuẩn bị từ trước đó từ 3 đến 6 tháng để thiết kế và sản xuất hộp đựng bánh trung thu.

Thị trường Việt Nam thì đang cạnh tranh khốc liệt về bao bì hộp giấy trong khi không nhận thấy rằng mình đang bị lạc hậu so với thế giới quá nhiều, và có thể dẫn tới việc vứt đi 2 triệu chiếc bánh mỗi năm như dân Hong Kong (có dân số 7 triệu người), hay tạo ra 1/3 số lượng rác thải của cả năm chỉ trong dịp Trung Thu như Trung Quốc. Người Trung Quốc tốn hàng trăm triệu đô la mỗi năm cho những vỏ bánh lãng phí và họ đã buộc phải ra những luật lệ khắt khe về việc này, và Việt Nam liệu có lại đang đi theo lối mòn của các nước đi trước để có một lễ Trung Thu lãng phí và phá hoại môi trường? Tương lai của hộp đựng bánh Trung Thu sẽ như thế nào, Đại Á xin giới thiệu bài viết về xu hướng này.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt về bao bì

Khi mà trào lưu bánh handmade hay tự làm ở nhà nở rộ, bánh Trung Thu của khách sạn hay thương hiệu bánh kẹo không còn cạnh tranh được về mặt chất lượng, mùi, vị thì bao bì là điểm thúc đẩy bán hàng. Như chúng ta đã biết, bánh Trung Thu mua về nhà không còn là mục đích chính hiện nay, bánh Trung Thu mang tặng, biếu mới là doanh thu chính của những hãng sản xuất bánh nổi tiếng. Từ đó dẫn đến cuộc cạnh tranh về cả bánh bên trong và hình thức bên ngoài. Vậy là thị trường Việt Nam có vô vàng loại bao bì hộp từ bánh loại vừa tiền cho đến đắt tiền.

Các loại hộp giấy đựng bánh trung thu ngày càng được du nhập từ nhiều nước với mẫu mã phong phú, cầu kỳ và đắt tiền, các loại bánh cao cấp có giá từ 1 triệu đến 4 triệu đồng, thậm chí lên đến hàng chục triệu nếu bao gồm cả rượu, chè… bên trong thành một bộ quà tặng.

Bài học từ các thị trường khổng lồ

Ở Trung Quốc, có hơn 10,000 nhà sản xuất bánh Trung Thu, sản xuất hơn 280,000 tấn bánh mỗi năm, tương đương 1,9 tỉ đô la Mỹ mỗi năm. Trong số đó, tài liệu ChinaFile tiết lộ 32% chi phí dành cho ngành sản xuất bao bì hộp mà hầu hết sau đó được vứt bỏ. Năm 2010, Trung Quốc đã sản xuất 40 triệu tấn rác thải từ bao bì, vỏ hộp bánh Trung Thu, chiếm 1/3 tổng trọng lượng rác thải cứng toàn quốc và tốn tới hơn 318 triệu đô la Mỹ để sản xuất rồi vứt đi đống rác thải này. Trong khi đó riêng người Hongkong đã vứt bỏ 2 triệu bánh Trung Thu trong khi họ chỉ có 7 triệu dân, con số do tổ chức Green Power đưa ra năm 2012 và con số là tương đương cho năm 2013. Nếu như có nghiên cứu cho thị trường Việt Nam thì những con số lãng phí cũng không nhỏ.

Trong khi ngành công nghiệp sản xuất hộp giấy ở Việt Nam đang muôn hình vạn trạng và mỗi dịp Trung Thu trở thành một cuộc cạnh tranh khốc liệt về bao bì thì ở các nước tiến bộ hơn như Hong Kong, Singapore… xu hướng trở về với bản ngã, tinh tế hơn và chống lãng phí lại đang lên. Các tổ chức vận động nhà sản xuất và người dân sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí khi mua bánh Trung Thu với vỏ hộp quá cầu kỳ, chứa các chất gây hại cho môi trường như ni lông, kim loại, vải pha… như chiến dịch “going green” dịp Trung Thu ở Hong Kong. Chính phủ nước này thậm chí còn đưa ra hướng dẫn về hộp đựng bánh Trung Thu với các quy định về không gian tận dụng tối đa để đựng một chiếc bánh và các phần mở rộng khác như dùng khay riêng, các phần ngăn bằng bìa để chống lãng phí. Bản hướng dẫn 10 trang này còn bao gồm cả một bảng đánh giá với các số liệu chi tiết bắt buộc của nhà sản xuất báo cáo về thành phần trong một bao bì từ giấy, nhựa, kim loại, chất liệu tái chế, các phần quà tặng đi kèm… Chính quyền Trung Quốc cũng có hành động tương tự khi đưa ra yêu cầu chi phí dành cho hộp bánh không được vượt quá 25% chí phí thực thế sản xuất nên chiếc bánh. Nhằm hạn chế việc mua bánh đắt tiền làm quà biếu khiến các hãng chạy đua về hình thức và giá cả, chính phủ Trung Quốc ra hẳn điều luật về việc cấm sử dụng tiền công để mua bánh Trung Thu.

 Xu hướng mới của hộp bánh Trung Thu

1- Hộp giấy thân thiện môi trường

Những hành động cứng rắn của chính phủ các nước và nhận thức đi lên của người dân tại các nước tiến bộ, mở ra một xu hướng cho việc thiết kế và sản xuất bao bì hộp giấy bánh Trung Thu. Một trong những đơn vị sản xuất bánh Trung Thu lớn nhất tại Hong Kong (chiếm 40% thị trường) – Maxim’s Carterers đã đi đầu phong trào với việc tạo nên hộp bánh thân thiện với môi trường. Với việc sản xuất 250,000 hộp bằng bã mía có thể tự phân hủy sau 4 tháng, nhà hàng này đã bán ra loại hộp mới chiếm 1/3 sản lượng của họ lúc đó và trở thành một chiến dịch rất thành công. Đặc biệt, thiết kế vỏ hộp gần gũi, dễ thương, khơi gợi không khí đoàn viên truyền thống trên một hộp bánh mộc mạc khiến cho hộp bánh Trung Thu rất hợp với tinh thần của chiến dịch “Friend of the Earth” khiến nó trở nên thành công. Hộp bánh tương tự năm nay với hình chú gấu trúc đáng yêu đã bán hết nhanh chóng và càng khẳng định tên tuổi và vị thế dẫn đầu của thương hiệu bánh Trung Thu không chỉ tại Hong Kong mà các nước lân cận như: Singapore, Đài Loan, Malaysia…

Loại bao bì giấy này giúp thương hiệu bắn trúng được 5 mục tiêu: 

1- Lấy cảm tình của khách hàng

2- Thể hiện trách nhiệm xã hội

3- Là người dẫn đầu, nắm bắt xu thế

4- Tạo sự độc đáo, mới lạ, thậm chí khan hiếm cho sản phẩm bánh Trung Thu của mình

5- Chống hàng giả, hàng nhái.

Vì thế đây là một hướng đi các doanh nghiệp rất nên cân nhắc cho chiến lược những năm tới. Khi đó doanh nghiệp rất cần có những giải pháp về bao bì hộp giấy và thiết kế phù hợp từ những chuyên gia trong ngành bao bì hộp như Đại Á.

2- Bao bì thể hiện văn hóa, bản sắc riêng của thương hiệu

Cùng với xu hướng đơn giản hóa trong thiết kế của thế giới, các hộp bánh Trung Thu được thiết kế càng ngày càng tinh tế hơn và trở về với truyền thống để chiếm được cảm tình của người mua. Ý tưởng trở nên đắt giá hơn là việc đầu tư vào một bao bì cầu kỳ. Ở Trung Quốc, các thương hiệu quốc tế cũng xâm nhập thị trường bánh Trung Thu và gặt hái nhiều thành công như Häagen-Dazs, Starbuck, Mc Donald… Để thắng được trên thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt này, các thương hiệu lớn cần có sự thâm nhập văn hóa và tôn trọng truyền thống để đưa sản phẩm của họ tới gần với người mua, phá vỡ định kiến và rào cản về một thương hiệu phương Tây. Thiết kế bộ sản phẩm bánh Trung Thu năm 2015 của Disney là một ví dụ đặc biệt cho việc hòa nhập văn hóa một cách khéo léo mà vẫn giữ được bản ngã thương hiệu.

Cũng với trào lưu “bánh của riêng thương hiệu” một hướng đi mới thay vì mua bánh Trung Thu đắt tiền, tốn kém và góp phần chồng rác thải môi trường, các doanh nghiệp đang tìm đến những loại bánh handmade chất lượng cao được đựng trong những loại hộp giấy thiết kế riêng. Loại bánh Trung Thu này là dịp tốt để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, với các mục tiêu rất rõ ràng và hiệu quả: 

1- Khách hàng ấn tượng và nhớ tới thương hiệu

2- Chứng tỏ sự trân trọng và chu đáo với khách hàng, đối tác và có thể là cả nhân viên của doanh nghiệp

3- Thể hiện sự khác biệt và đẳng cấp của thương hiệu, vượt qua các đối thủ cạnh tranh

4- Tiết kiệm chi phí và đi đầu trào lưu tiết kiệm, chống lãng phí. 

Theo như ước tính của bao bì hộp Đại Á chúng tôi, một hộp bánh Trung Thu do các doanh nghiệp tự làm có thể tiết kiệm từ 30% – 40% chi phí mà lại mang nhiều lợi ích đáng kể. Chúng tôi xin lấy một ví dụ về  chiến dịch năm 2015 của TRT Health (Trung Quốc ) với hộp bánh Trung Thu giản dị của riêng mình, nhưng tinh tế và giá trị, phản ánh đúng tinh thần của thương hiệu 300 năm tuổi này.

Có thể nói bao bì hộp đóng góp một phần không nhỏ vào việc thành công của mỗi hộp bánh Trung Thu và việc đầu tư cho nó cũng cần thiết và quan trọng không kém chất lượng bên trong hay khâu phân phối, bán hàng bởi nó chính là điểm tiếp xúc trực tiếp nhất, mạnh mẽ nhất với người tiêu dùng và thúc đẩy hành vi mua hàng. Nếu bạn thấy bài viết này là một gợi ý tốt cho thương hiệu của mình, có thể bắt đầu ngay với kế hoạch quà Tết, một cơ hội rất tốt và quan trọng hơn cả dịp Trung Thu.

Công ty chuyên sản xuất bao bì hộp giấy cao cấp Đại Á cũng đã từng thực hiện một hộp quà tặng Tết làm thủ công bằng tay với giá trị vật chất không quá lớn, nhưng giá trị tinh thần mà nó mang lại là vô cùng lớn và đến tận bây giờ những người được nhận vẫn rất trân trọng món quà ý nghĩa này. Mời các bạn tham khảo thêm về hộp quà của Đại Á tại: Hộp quà TếtHộp bánh Trung Thu

Từ Khóa Tìm Kiếm: hộp bánh trung thu, hop banh trung thu, hop dung banh trung thu, hộp đựng bánh trung thu, hộp bánh trung thu giá rẻ, hop banh trung thu gia re, hộp giấy đựng bánh trung thu, sản xuất hộp bánh trung thu, san xuat hop banh trung thu, thiết kế hộp bánh trung thu, tkế hộp bánh trung thu, xưởng sản xuất hộp bánh trung thu, làm hộp bánh trung thu tại tphcm, mẫu hộp bánh trung thu, hộp đựng bánh trung thu 2019,..

Tìm cửa hàng
0903013357
Chat facebook
Zalo: 0819140559